Gọi ngayTư vấn
You are here

Chu trình luẩn quẩn của nhập cư Hồi giáo đến Châu Âu phần 2

Xin lưu ý rằng các dịch vụ như cảnh sát, giáo dục, và chăm sóc y tế cần nhiều lao động. Đó là, họ đòi hỏi một số lượng lớn các chuyên gia có kỹ năng để dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để làm những công việc khó khăn, và các chuyên gia có tay nghề cao chỉ huy mức lương cao hơn ở các nước giàu có như Bỉ hơn là ở các nước nghèo hơn như Syria hay Iraq. Những người nhập cư Châu Âu lao động đóng thuế, nhưng nhiều người di cư cảm thấy khó khăn trong việc làm việc, đặc biệt là những người không biết ngôn ngữ của nước sở tại. Những người biết chữ thường thiếu kỹ năng và mạng lưới xã hội mà họ cần để kiếm việc làm có thưởng. Điều này không hẳn là xấu hoàn toàn với họ, ngược lại nhiều người di cư nhận được rất nhiều hỗ trợ tốn kém từ người đóng thuế, đồng thời trả ít thuế.

Chu trình luẩn quẩn của nhập cư Hồi giáo đến Châu Âu phần 2

Gần đây, Joakim Ruist, một nhà nghiên cứu tại Đại học Gothenburg, đã phân tích chi phí tài chính cho người tị nạn nhập cư ở Thụy Điển. Ông cẩn thận so sánh doanh thu do người nhập cư tị nạn tạo ra trong năm 2007, trước khủng hoảng di dân gần đây và chi phí tài chính để cung cấp cho họ nhiều dịch vụ khác nhau. Năm đó, người di dân tị nạn đại diện cho 5,1% dân số Thụy Điển, chiếm 5,6% tổng chi tiêu công và đóng góp 3,4% tổng thu ngân sách. Điều này hầu như không đáng ngạc nhiên, khi những người di cư tị nạn có thu nhập thấp như vậy khi họ không kiếm được việc làm.

Nhìn chung, Ruist thấy rằng dân số người không di dân của Thụy Điển phân phối lại 1 phần trăm tổng sản phẩm quốc nội cho dân số tị nạn của họ trong năm 2007, trong đó 4/5 phản ánh mức thu nhập thấp hơn từ người tị nạn, và 1/5 trong số đó phản ánh chi phí đầu người cho người tị nạn cao hơn. Ruist ước tính rằng chi phí cho dân số người tị nạn của Thụy Điển đã tăng lên 1,35 phần trăm GDP. Các nhà phân tích khác, như Tino Sanandaji của Trường Kinh tế Stockholm, cho rằng chi phí ròng cao hơn rất nhiều so với Ruist. Nhưng giả sử bây giờ Ruist là chính xác. Ông cho rằng chi phí ròng này khá khiêm tốn, và gánh nặng kinh tế của việc cung cấp cho người tị nạn không nên ngăn cản người đang định cư châu Âu chào đón nhiều người hơn.

Những người nhập cư Châu Âu lao động đóng thuế, nhưng nhiều người di cư cảm thấy khó khăn trong việc làm việc, đặc biệt là những người không biết ngôn ngữ của nước sở tại. Những người biết chữ thường thiếu kỹ năng và mạng lưới xã hội mà họ cần để kiếm việc làm có thưởng.

Có một cách khác để xem xét chi phí tài chính này, tuy nhiên. Tồn tại ít nhất là 1,35% GDP là một khoản tiền khổng lồ ở một nước giàu – khoảng 8,1 tỷ USD ở Thu Sweden Điển. Điều đó đưa chúng ta trở lại vấn đề di dân quy mô lớn ảnh hưởng đến dân cư địa phương, bao gồm những người nhập cư thế hệ thứ hai. Mức chi tiêu đó có thể giúp tăng đáng kể trợ giúp phát triển ở nước ngoài hoặc dịch vụ cho trẻ em di cư ở thế hệ thứ hai, những người thường sống trong các khu nhà ở ốm yếu, thiếu tài chính và học ở các trường kém. Nếu Bỉ và các nền dân chủ châu Âu khác quyết định làm nhiều hơn để lồng ghép các nhóm Hồi giáo thế hệ thứ hai lớn hơn trước khi quyết định đưa những nhóm người t ref nạn mới lớn? Hoặc đưa ra một cách khác: Điều gì sẽ xảy ra nếu các xã hội này quyết định giải quyết những vấn đề họ đã có ở nhà trước khi mời những người mới qua cửa?

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc

Đầu tháng này, Sumi Somaskanda của Tổ chức Chính sách Ngoại giao đã thông báo rằng các cộng đồng người nhập cư  Châu Âu đã thành lập ở Đức – trong số đó là những người Đức gốc Á và thế hệ thứ hai ở Đức, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Ả rập, hoặc châu Phi – khá nhiều người hoài nghi về sự khôn ngoan khi tiếp nhận số người tị nạn. Con cháu của những người nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ đến Đức để làm việc trật tự thường thấy mình ở các tầng dưới cùng của xã hội Đức, và nhiều người trong số họ nhìn thấy những người mới đến như là cạnh tranh cho một số công việc có tay nghề thấp, trợ cấp nhà ở và những lợi ích khác rằng họ phụ thuộc vào để dẫn dắt cuộc sống.

Những người Đức sắc tộc này hiểu rằng cuộc sống trên mép của một trong những nền dân chủ giàu có nhất của châu Âu có thể là tàn bạo và thậm chí chính phủ tiến bộ nhất cũng không thể làm cho sự phân biệt đối xử tan biến.

Những người Đức sắc tộc này hiểu rằng cuộc sống trên mép của một trong những nền dân chủ giàu có nhất của châu Âu có thể là tàn bạo và thậm chí chính phủ tiến bộ nhất cũng không thể làm cho sự phân biệt đối xử tan biến. Tất cả chúng ta đều muốn mọi người phải cởi mở, yêu thương và khoan dung đối với những người có vẻ ngoài khác và ngôn ngữ khác với họ. Nhưng nếu dập tắt sự cuồng nhiệt của mọi trái tim châu Âu là cách duy nhất để đảm bảo rằng những người nhập cư Hồi giáo hiện nay không làm cho cộng đồng thế hệ thứ hai xa lạ hơn, chúng ta đang ở trong một sự thức tỉnh muộn màng.

Tôi không tin rằng các nền dân chủ của châu Âu, hoặc cho vấn đề đó, phải đóng cửa toàn bộ di dân Hồi giáo. Nhưng nếu chúng ta không muốn những người di dân Hồi giáo ngày nay nâng cao ở thế hệ kế tiếp, chúng ta nên hạn chế di cư nhập cư  Châu Âu đến những người có khả năng phát triển nhất trong xã hội phương Tây: những người có kỹ năng ngôn ngữ, giáo dục và kinh nghiệm sẽ cho phép họ hội nhập thành công, ngay cả khi những xã hội này không trở thành những điều không tưởng kỳ thị. Điều này không phải do người di cư không có những phẩm chất này không phải là những người tốt. Đó là vì Bỉ và các nền dân chủ phương Tây khác không được khai ngộ, hào phóng, hay hoàn hảo để hành xử theo cách thánh thiện như vậy.

Tôi không tin rằng các nền dân chủ của châu Âu, hoặc cho vấn đề đó, phải đóng cửa toàn bộ di dân Hồi giáo. Nhưng nếu chúng ta không muốn những người di dân Hồi giáo ngày nay nâng cao các gốc tự do ở thế hệ kế tiếp, chúng ta nên hạn chế di cư nhập cư  Châu Âu đến những người có khả năng phát triển nhất trong xã hội phương Tây

Daniel Byman đã làm tốt nhất:

Điều tồi tệ nhất mà các quốc gia châu Âu có thể làm là mời hàng trăm ngàn người tị nạn theo một sự thông cảm và sau đó mất đi sự quan tâm hoặc trở nên thù nghịch, để họ đói khát và thiếu ủng hộ và phỉ báng họ về mặt chính trị.

Tôi đồng ý với anh ấy. Tất cả các bằng chứng cho đến nay cho thấy rằng khi các nền dân chủ phương Tây mời người nhập cư  Châu Âu Hồi giáo nghèo, chu kỳ luẩn quẩn của sự thông cảm, thờ ơ và thù địch gần như được đảm bảo.

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc

Related posts

Leave a Comment