You are here

Qúa trình đánh giá đơn xin tham gia chương trình EB-5

Thiết lập các cách thức để xử lý đúng cách các thông tin liên quan của các bên liên quan đến Chương trình Nhà Đầu tư Định cư Ưu tiên Thứ 5 (Chương trình EB-5). Điều rất quan trọng đối với sứ mệnh của nhiều người nhằm đảm bảo rằng họ có thể thành công với chương trình EB-5 một cách toàn vẹn.

  1. Mục đích:
  • Quốc hội đã tạo ra chương trình EB-5 vào năm 1990 để kích thích nền kinh tế Mỹ thông qua việc tạo việc làm và đầu tư vốn của các nhà đầu tư nước ngoài. Để thúc đẩy việc làm ở Hoa Kỳ, chương trình EB-5 cung cấp cho các nhà đầu tư ngoại quốc cơ hội để có được nơi cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ cho bản thân họ, vợ hoặc chồng và con cái chưa lập gia đình của họ bằng cách thực hiện một mức đầu tư vốn nhất định và liên kết việc tạo ra hoặc bảo quản.
  • Chương trình làm cho thị thực nhập cảnh có sẵn cho người nước ngoài đầu tư ít nhất

    Chương trình đầu tư EB5 giúp bạn có thể định cư Mỹ
  • $ 1,000,000 (hoặc $ 500,000 nếu đầu tư nằm trong khu vực việc làm được nhắm mục tiêu, được định nghĩa là một số khu vực nông thôn hoặc tỷ lệ thất nghiệp cao) trong một doanh nghiệp Mỹ sẽ tạo ra hoặc, vì “Chỉ kinh doanh gặp khó khăn”, duy trì ít nhất mười công việc toàn thời gian cho công dân Mỹ hoặc người nhập cư được phép làm việc tại Hoa Kỳ.
  • “Chương trình thí điểm người nhập cư nhập cư” do Quốc hội thiết lập năm 1992 phân bổ thị thực EB-5 cho các nhà đầu tư trong các trung tâm khu vực do USCIS chỉ định. Chương trình này đã được Quốc hội thông qua theo cơ chế lưỡng đảng, gần đây nhất vào tháng 9 năm 2012 khi Quốc hội loại bỏ thuật ngữ “thí điểm” và gia hạn giấy phép cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2015.
  • Một trung tâm khu vực có thẩm quyền về một khu vực địa lý giới hạn, phục vụ mục đích tập trung đầu tư chung vào các khu vực kinh tế xác định và được xác định bởi các quy định là “bất kỳ đơn vị kinh tế, công hay tư nhân nào liên quan đến việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bán hàng, cải thiện năng suất khu vực, tạo việc làm và tăng đầu tư vốn trong nước. “
  1. Cách thức Ứng dụng: Quy trình Đạo đức và liêm chính sau đây áp dụng cho tất cả nhân viên và nhà thầu của USCIS liên quan đến hoạch định chính sách, đánh giá hoặc xem xét chương trình EB-5 hoặc xét xử bất kỳ yêu cầu hoặc đơn xin liên quan đến EB-5 nào.

    Visa EB5

3. Các nguyên tắc hướng dẫn đánh giá EB-5:

  • Tuân thủ các Quy tắc Đạo đức Hiện tại. Tất cả các hành động chính thức khi tiếp nhận, xét xử hoặc giám sát bất kỳ đơn khởi kiện, đơn xin, chính sách hay thủ tục EB-5 nào phải được hoàn thành bởi những nhân viên không có xung đột tài chính cá nhân, bao gồm cả xung đột về tài chính do họ quy định hoặc liên quan đến một người hoặc “Các hành động chính thức của nhân viên DHS không nên tăng lên mức độ xác thực thực sự của bất kỳ thực thể, người hoặc dự án nào không thuộc liên bang,  không nên để thất bại trong việc đối xử với người hoặc các thực thể với không thiên vị, 5 và không nên tạo ra một sự xuất hiện của sự không đúng luật pháp hoặc đạo đức.
  • Minh bạch. Quá trình xử lý và tài liệu minh bạch về việc xét xử đơn xin EB-5 và các ứng dụng thúc đẩy sự toàn vẹn và truyền cảm hứng tin tưởng vào EB-5 và người Mỹ. Các hoạt động liên quan đến việc xét xử các đơn và yêu cầu EB-5 sẽ được tiến hành theo cách đảm bảo tính minh bạch phù hợp, phù hợp với các quy tắc FOIA7 và Quy tắc Bảo mật
  • Tính nhất quán. Các vụ xét xử và kháng cáo của EB-5 cần được xét xử dựa trên một ứng dụng hợp lý của những tiền lệ trong quá khứ, đặc biệt là các quyết định trước đó liên quan đến các đơn kiện EB-5 có cùng sự kiện và hoàn cảnh tương tự hoặc tương tự. Trong khi mọi EB-5 việc phân xử dựa trên các dữ kiện cụ thể của vụ việc, lãnh đạo, nhân viên và nhà thầu của USCIS cần đảm bảo việc phân xử các đơn và các đơn được thực hiện bằng một quy trình nhất quán và thường xuyên.
  • Xuất hiện có vấn đề trong các vị trí của sự tin tưởng của công chúng. Nhân viên và nhà thầu của DHS liên quan đến việc xét xử các vụ kiện EB-5 có nghĩa vụ không chỉ hành động một cách công bằng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính thức của họ, mà còn để tránh sự xuất hiện của sự không đúng mực. Ngay cả sự xuất hiện của sự thiếu tính công bằng hoặc việc được đối xử ưu đãi (ví dụ như đối xử với người nộp đơn tương tự khác nhau) có thể đặt câu hỏi về sự công bằng và tính toàn vẹn của luật nhập cư của Quốc gia của chúng tôi.

Như một vấn đề chung, nhân viên của DHS có thể vi phạm lệnh cấm đối xử ưu đãi hoặc tạo ra một sự xuất hiện của cùng một cách bằng nhiều cách.

Đầu tư tại Mỹ theo diện EB5 sẽ dễ thành công hơn

Ví dụ về những sai lầm như vậy bao gồm:

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc

  • Làm việc, hoặc cố gắng xúc tiến hoặc có ảnh hưởng đến việc xử lý một đơn xin nhập cư, kiến ​​nghị, hoặc lợi ích cho một người bạn, người thân, hàng xóm hoặc người quen;
  • Gặp gỡ các bên liên quan nhất định để loại trừ những người khác ở cùng vị trí;
  • Giới thiệu người nộp đơn cho một chuyên gia hoặc nhà cung cấp di trú; hoặc là
  • Sử dụng chức vụ hoặc chức vụ chính thức của mình theo cách thức có thể được hiểu một cách hợp lý để ngụ ý rằng DHS hoặc chính phủ liên bang xử phạt hoặc xác nhận các hoạt động cá nhân của họ hoặc của người khác.
  1. Các thủ tục đối với các liên hệ với các bên liên quan về các vụ kiện hoặc đơn kiện EB-5 cụ thể: Bởi vì trọng tâm của chương trình EB-5 là tạo ra việc làm của Mỹ và kích thích phát triển kinh tế trong một khu vực hoặc khu vực cụ thể, tính kịp thời và kết quả của việc xét xử đơn khiếu nại cá nhân thường là vấn đề quan tâm đối với các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo chính trị tiểu bang và địa phương, lãnh đạo ngành, các nhóm công dân, các tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm lợi ích theo định hướng kinh doanh, cũng như các nguyên đơn thực tế EB-5 ứng viên trung tâm khu vực. Liên quan đến các liên hệ với các bên liên quan cụ thể với nhân viên và nhà thầu của DHS tham gia vào việc xét xử và xử lý EB-5 trong những trường hợp cụ thể, tất cả nhân viên và nhà thầu của DHS sẽ tuân theo các giao thức sau đây:
  2. Địa chỉ liên lạc với Người bảo lãnh EB-5, Người nộp đơn và Các Bên liên quan khác. Các liên hệ với người yêu cầu bồi thường EB-5, người nộp đơn trung tâm khu vực, đại diện tương ứng của họ, hoặc các bên liên quan khác phải được chuyển tới người phân xử của vụ việc có liên quan và phải qua quá trình nhận dịch vụ khách hàng hoặc thông qua các phương pháp tiếp xúc khác được quy định cụ thể việc thực hiện EB-5 chương trình để liên lạc có thể được theo dõi và tài liệu. Có một giả định chắc chắn rằng tất cả các thông tin liên lạc cụ thể từ các bên liên quan phải được lập thành văn bản, mỗi lần liên lạc bằng văn bản được ghi nhớ bằng cách đặt tài liệu vào hồ sơ vụ án EB-5 có liên quan. Bất kỳ cuộc trao đổi bằng văn bản hoặc bất kỳ thông tin không bằng văn bản nào với người khiếu kiện, người nộp đơn hoặc luật sư của họ sẽ được ghi lại bởi tất cả những người có liên quan đến trường hợp cụ thể và được lưu trữ trong hồ sơ vụ án.
  3. Liên hệ với Thành viên của Quốc hội Mỹ và nhân viên của Quốc hội. Các thành viên của Quốc hội có lợi ích hợp pháp trong việc cung cấp dịch vụ cấu thành và trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế ở các quận hoặc bang của họ. Truyền thông của Quốc hội liên quan đến giám sát cũng có thể là một phương tiện quan trọng để giữ cho chính phủ có trách nhiệm với người dân và đảm bảo Quốc hội được thông báo về hoạt động của các luật và chương trình hiện tại và nhu cầu về luật mới.
Những câu hỏi khó trong đề thi EB5

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc

Related posts

Leave a Comment